Cơ hội được định cư Úc cho công dân Việt Nam

Cơ hội lớn cho người Việt Nam có thể định cư tại Úc, khi chính phủ Australia thúc đẩy định cư tay nghề cao cho công dân Việt Nam. Khi được lựa chọn là “nhân lực chất lượng cao”, người lao động sẽ được phép mang theo gia đình, con cái dưới 21 tuổi và được hưởng chế độ phúc lợi xã hội của Australia.


Thông báo mới nhất của Lãnh sự quán Úc, Chính phủ Úc đang mở rộng chương trình cấp visa Úc cho nguồn nhân lực chất lượng cao cho công dân nhiều nước trong đó có Việt Nam.

Làm việc tại Úc ngoài việc bạn có công việc đáng mơ ước, thu nhập cao và cơ hội thăng tín thì bạn có thể có cơ hội sẽ được định cư tại Úc. Và sau khi bạn định cư ở Úc khoảng 4 năm, bạn có thể bảo lãnh cha mẹ, anh em ruột, chông vợ sang định cư tại Úc.

Lãnh sự quán Úc đưa ra điều kiện xét hồ sơ nhân lực phải đạt trình độ cao đẳng trở lên, có kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực đăng ký, và điểm Tiếng Anh IELT trên 7.0. Khi bạn nộp hồ sơ xin visa Úc theo diện này, bạn phải trải qua một buổi phỏng vấn và được chấm điểm. Lãnh sự quán Úc sẽ chọn lựa theo thang điểm từ cao đến thấp.

Theo thống kê từ Chính phủ Australia, bình quân mỗi năm có khoảng 190.000 người tới định cư ở Australia.


Nhận xét